แสดงฉลากสินค้าอย่างมืออาชีพ
top of page
  • Writer's pictureFINC

แสดงฉลากสินค้าอย่างมืออาชีพ

Updated: Oct 6, 2021

มีคำถามมากมายจากลูกค้าของเราว่า สินค้าที่จะเอาเข้าไปวางขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำนั้นต้องมีอะไรบ้าง? ต้องขออนุญาตจากหน่วยงานไหน? ตรามาตรฐานต่างๆที่ติดอยู่บนบรรจุภัณฑ์นั้นคืออะไร? วันนี้เราได้นำข้อมูลภาพรวมมาให้ดูกัน


ข้อมูลบนซองบรรจุภัณฑ์นั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะเป็นส่วนที่มีกฏหมายข้อบังคับควบคุมมากมาย ทั้งนี้ก็เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ถูกผู้ขายหลอกลวงหรือโฆษณาเกินความเป็นจริงยังไงหละ


ดังนั้น... ในฐานะผู้ขายที่มีความต้องการจะเข้าถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางที่มีความน่าเชื่อถือ อย่างเช่นซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำต่างๆ (ie. Tops, Gourmet Market, Villa Market, Foodland, etc.) เราก็ต้องศึกษาและปฏิบัติตามข้อมูล ข้อบังคับต่างๆที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศไว้ ไม่อย่างนั้นสินค้าของเราก็จะเป็นสินค้าที่ขาดความน่าเชื่อถือ และไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณานำสินค้านำเข้าไปวางขาย


เรามาดูกันว่าบรรจุภัณฑ์บนขนม 1 ซองนั้นต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

เห็นเยอะขนาดนี้ ก็อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ อันนี้เป็นตัวอย่างสินค้าแบบเต็มรูปแบบพร้อมส่งออกไปทั่วโลก

ซึ่งบริษัทของเรามีบริการช่วยยื่นขอและดำเนินการทั้งหมดนี้ให้กับลูกค้าที่ร่วมทำงานกับเรา


9 รายการในภาพนี้ เป็นส่วนประกอบของข้อมูลที่จำเป็นจะต้องแสดงต่อผู้บริโภค หากขาดตกอะไรไปก็อาจจะทำให้สินค้าของท่าน ถูกปฏิเสทการวางขาย เนื่องจากว่า หากทางร้านค้านำสินค้าที่ผิดกฏหมายไปขาย ก็อาจจะทำให้เข้าข่ายร่วมกระทำความผิด ในกรณีที่ผู้บริโภคมีการฟ้องร้องนั่นเอง


ดังนั้น ผู้ขายควรตรวจสอบข้อมูลทุกอย่างที่ถูกแสดงบนซองบรรจุภัณฑ์ ให้เป็นไปตามกฏเกณฑ์ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต โดยสามารถปรึกษากับทีมงานของเราได้ฟรี ไม่มีกั๊ก!



--


ทุกท่านสามารถเข้าไปดูประกาศของกระทรวงสาธารณสุขได้ที่ http://food.fda.moph.go.th/law/TH/pages/foodlabel.html


ให้คำปรึกษา บริการลูกค้า

Line : @foodincidence




66 views0 comments
bottom of page